Không chỉ các môn văn hóa ở tiểu học có nhiều đổi mới trong giảng dạy mà môn thể chất cũng đã có những bước đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng đúng tiêu chí của ngành giáo dục “khỏe thể chất, mạnh trí tuệ”. Trước đây, môn thể chất ở tiểu học được học theo một chương trình khuôn mẫu như đội hình đội ngũ, bài tập thể chất toàn thân, đi đều, chạy, bật xa… Vì vậy, tiết học dường như cũng định hình các bước lên lớp như khởi động, ôn bài cũ, học bài mới…, và giáo viên là người làm mẫu, kiểm tra, sửa chữa suốt tiết học. Thế nhưng, hiện nay môn thể chất trong trường tiểu học đã được đổi mới rất nhiều. Dễ nhận thấy nhất là cách tiến hành một tiết dạy thể dục, giáo viên không còn là người “độc diễn” từ đầu đến cuối mà chỉ giữ vai trò hướng dẫn, giám sát. Cả lớp không còn cùng làm một động tác, một hoạt động đều đều nhàm chán như nhau nữa. Theo đó, học sinh trong lớp sẽ được chia ra nhiều nhóm. Học sinh được thay đổi các động tác hoạt động nên rất hào hứng luyện tập. Các em trong cùng nhóm, rồi khác nhóm kiểm tra, nhận xét, giúp nhau sửa chữa động tác. Bởi thế, tiết học thêm sinh động, hấp dẫn học sinh.
Bộ môn thể chất trong trường tiểu học góp phần không nhỏ trong việc giáo dục học sinh có ý thức, thói quen rèn luyện TDTT để có sức khỏe học tập tốt, lao động chăm. Sau đây là một số hình ảnh của tiết học: